Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

KINH NGHIỆM MUA GHẾ ĂN DẶM



 Hiện nay nhu cầu mua và sử dụng ghế ăn dặm cho bé ngày càng nhiều. Dù bạn có áp dụng phương pháp ăn dặm nào cho con mình: ăn dặm truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm Baby Led Weaning hay phương pháp bất kỳ nào khác, thì việc chuẩn bị cho bé 1 chiếc ghế ăn ăn dặm riêng cho bé cũng đều là việc cần thiết.

Các ghế ăn dặm hiện nay có mức giá rơi vào khoảng từ 500.000đ cho đến 1triệu hoặc 2 triệu thậm chí hơn 5 triệu. Đây là khoản đầu tư không nhỏ đối với nhiều gia đình nên nhiều người còn e dè khi quyết định mua ghế ăn cho con, vì không biết loại ghế nào phù hợp và liệu khoản đầu tư này có thực sự hiệu quả hay không.



Trước tiên, mình muốn nói về lợi ích của ghế ăn dặm. Rất nhiều bà mẹ cho rằng, chỉ có ăn dặm theo pp Baby Led weaning (bé tự ăn) mới cần tới ghế ăn dặm, còn ăn bột, ăn cháo (hay ăn đút) nói chung thì không cần, và thậm chí 1 số mẹ cho con ăn dặm BLW cũng nghĩ rằng ko cần thiết phải mua ghế ăn dặm, bé có thể ngồi ghế bình thường hoặc ngồi trên giường, trong lòng người lớn để ăn cũng được. đồ dùng cho bé
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thực tế, mình thấy rằng dù bé ăn dặm theo bất cứ hình thức nào thì việc đầu tư mua 1 chiếc ghế ăn dặm là cực kỳ cần thiết. Ghế ăn dặm không đơn giản chỉ là để bạn tiện lợi trong việc “thảy” đồ ăn lên khay cho bé tự bốc. đồ chơi cho bé
Tác dụng quan trọng nhất của ghế ăn dặm chính là TẠO LẬP CHO BÉ 1 THÓI QUEN ĂN UỐNG TỐT. Khi sử dụng ghế ăn dặm, bạn sẽ tạo cho bé 1 thói quen rất tốt đó là LUÔN NGỒI VÀO GHẾ KHI ĂN, sẽ không có cái gọi là bế đi rong ăn ngoài đường hay vừa chạy chơi, vừa xem tivi, vừa chơi đồ chơi… vừa ăn.
Như bé Nhím, được ngồi ghế ăn dặm từ 5 tháng rưỡi, tới bây giờ hơn 2 tuổi, cứ ăn bất cứ thứ gì là bé đều tự giác ngồi xuống và chờ để được ăn, nếu ở nhà bé sẽ ngồi vào ghế ăn của mình, nếu ở ngoài hàng bé cũng tự giác ngồi xuống ghế và chờ đợi thức ăn được mang ra. Đây chính là tác dụng lớn nhất của ghế ăn dặm!!!
Xem thêm: thảm chơi cho bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét